Bạn đang cân nhắc việc mua máy in 3D cho trường học của bạn ? Trường của bạn có dạy các môn học như thiết kế kỹ thuật, soạn thảo bằng máy vi tính, mô hình 3D, kiến trúc, hoặc các khóa học có liên quan không? Đây là lý do tại sao một máy in 3D cho trường học đang trở thành một điều rất cần thiết.
1. Máy in 3D kích thích trí tưởng tượng của sinh viên
Một trong những thách thức mà các giáo viên phải đối mặt là truyền cảm hứng cho sinh viên thiết kế các mô hình và nghiên cứu kỹ thuật khi họ không bao giờ thực sự nhìn thấy, giữ, chạm hoặc cảm thấy thiết kế của họ như là một sản phẩm có thực. Đối với nhiều sinh viên, các mô hình mà họ thiết kế trên màn hình máy tính thường được coi là những vật thể “tưởng tượng” không thể có được. Một máy in 3D có thể biến các thiết kế của sinh viên thành các sản phẩm có thực bằng nhựa. Đây là một lợi thế quan trọng mà một số trường đang hướng tới.
2. Máy in 3D giúp cải thiện khả năng thiết kế CAD của sinh viên
Tin rằng với một máy in 3D trong tay, sinh viên có thể sẽ thành thạo phần mềm thiết kế mô hình 3D chuyên nghiệp. Với máy in 3D trong lớp học, sinh viên có thể lấy thiết kế của chính mình in ra bằng nhựa ngay trong giờ học. Cũng có thể có một chút sửa đổi trên file thiết kế để cho ra sản phẩm in 3D đúng theo mong muốn và tất cả công việc chỉ ở trong khoảng thời gian ngắn.
3. Tạo mẫu hữu hình cho nhiều môn học, ngành học, nhiều chương trình giảng dạy


Công nghệ in 3D có thể hỗ trợ rất nhiều môn học, ngành học khác nhau. Ví dụ, sinh viên kiến trúc có thể nhanh chóng tạo ra các ví dụ về thiết kế của mình, chuyên ngành y khoa có thể làm các mô hình phân tử ba chiều, mô hình bộ phận cơ thể người…và sinh viên mỹ thuật có thể in các mẫu thiết kế của họ. Sinh viên có thể lắp ráp các mẫu in 3D thành sản phẩm cuối cùng cho ý tưởng của mình và sử dụng nó để hiện thực hóa ý tưởng trước các nhà tuyển dụng…
4. In 3D có thể giúp phát triển khả năng lập luận không gian
Nhiều giáo viên tin rằng máy in 3D có thể phát triển khả năng lập luận không gian tiên tiến. “Trí tuệ không gian” là gì và tại sao chúng ta nên quan tâm để phát triển điều này? Trích từ ” Nhận biết không gian trí tuệ ” trong Scientific American, trí thông minh không gian là khả năng tạo ra, quay và chuyển đổi hình ảnh tinh thần. Một định nghĩa khác được cung cấp bởi Rachel Burkot trong ” Trí tuệ không gian là gì?” Đó là khả năng rút ra kết luận chính xác từ việc quan sát một môi trường ba chiều. Nó bao gồm việc giải thích và đưa ra các phán đoán về hình dạng, kích thước, chuyển động và mối quan hệ giữa các vật thể xung quanh, cũng như khả năng hình dung và vận dụng các mô hình 3D của những thứ không nhìn thấy được.
Một lần nữa trích dẫn từ bà Burkot, người ta thường thảo luận tầm nhìn với sự thông minh không gian, mặc dù việc xác định khả năng không gian và thị lực rõ ràng là hoàn toàn tách biệt. Thực tế, các giác quan khác có thể và có vai trò trong không gian ba chiều. Ví dụ, một người mù vẫn có thể xác định hình dạng ba chiều bằng cách chạm vào, hoặc giải thích khoảng cách và hướng của một chiếc xe đang di chuyển bằng cách lắng nghe những thay đổi trong âm thanh mà nó tạo ra. Mặc dù con người dựa nhiều vào tầm nhìn khi sử dụng kỹ năng không gian, một người có thể có tầm nhìn hoàn hảo nhưng trí tuệ không gian kém, hoặc ngược lại.
5. Mô hình 3D có thể là cầu nối quan trọng
Một đối tượng in 3D được tạo ra từ các nhà thiết kế là học sinh có thể thu hẹp khoảng cách giữa nhận thức thị giác và hình ảnh không gian ba chiều. Không chú ý đến khả năng không gian trong chương trình học, đánh giá theo tiêu chuẩn truyền thống có thể khó tìm được những người có thế mạnh về không gian tương đối … những người có khả năng giúp phát triển khoa học và kỹ thuật hiện nay.
Trường trung học là nơi các học sinh đặt nền móng cho sự lựa chọn ngành học trong các trường đại học và sự nghiệp sau này. Khi tiếp xúc với việc in ấn 3D sẽ giúp xây dựng các kỹ năng tư duy phê phán và giải quyết vấn đề cần thiết thông qua cái nhìn trực quan qua các sản phẩm in 3D.
6. Tiếp cận máy in 3D nay đã dễ dàng và phổ biến hơn trước
Nếu như trước đây việc sở hữu một máy in 3D là việc không hề dễ dàng thì giờ đây, công nghệ mới nổi này đã trở nên dễ tiếp cận với tất cả mọi người. Một trường có thể có một máy in 3D để bàn hiệu suất cao và đáng tin cậy trong lớp học với giá cực tốt tại HaloTech. Các trường học sẽ được HaloTech cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng máy, phần mềm in miễn phí, bảo hành 12 tháng trọn máy. Yêu cầu duy trì đơn giản cho máy in 3D là thỉnh thoảng bôi trơn các vòng bi tuyến tính, thanh trượt, lau bụi bẩn.

7. Giới thiệu đến sinh viên quá trình sản xuất hiện đại
In 3D là công nghệ mới và điều quan trọng là các trường phải đào tạo sinh viên về kỹ thuật sản xuất hiện đại. HaloTech mong muốn thấy nhiều sinh viên trải nghiệm sự thay đổi mô hình đó ứng dụng cho các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học và để giúp các nhà giáo dục nhìn thấy tầm quan trọng của máy in 3D như một công cụ giáo dục cần thiết.
Hiện nay, máy in 3D của HaloTech đã có mặt tại các trung tâm giáo dục, trường Đại học, Cao đẳng, Trung học như:
– Công Ty TNHH Tư Vấn Giáo Dục Kỹ Năng Toàn Cầu (Hà Nội)
– Hệ thống các trường thuộc Công Ty Cổ Phần Giáo Dục KDI (TPHCM)
– Trường Trung Cấp Mỹ Thuật – Văn Hóa Bình Dương
– Đại Học Công Nghiệp TPHCM
– Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng (TPHCM)
– Cao Đẳng Công Nghiệp Huế
– Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên (Vĩnh Phúc)
– Cao Đẳng Công Nghiệp Thực Phẩm (Phú Thọ)….
Và hy vọng, HaloTech có thể cung cấp nhiều hơn máy in 3D cho trường học trên khắp cả nước.
Trường học nên dùng máy in 3D loại nào?
Trường học có môi trường đặc thù, cần những chiếc máy in 3D mini nhỏ gọn, dễ sử dụng và đặc biệt an toàn. Ngoài ra còn phải kể đến chi phí thật hợp lý để tất các các em học sinh sinh viên đều có thể tiếp cận. Những dòng máy in 3D DIY tự ráp cũng rất thích hợp cho môi trường tại các trường Cao đẳng, Đại học. Vì đây sẽ là điều kiện, cơ hội để các bạn có thể nghiên cứu, cải tiến thêm.