CÔNG NGHỆ IN 3D TRONG TOÁN HỌC
In 3D trong toán học cung cấp một loạt các lựa chọn cho học sinh học tập. Từ mẫu giáo đến đại học, máy in 3D đang hỗ trợ rất nhiều cho những người đam mê toán học.Bất kỳ đối tượng đại diện bởi ý nghĩa toán học có thể được in 3d và tích hợp vào chương trình giảng dạy.
Hãy tưởng tượng 3D in một vòng tròn Fibonacci khổng lồ để sinh viên hiểu chuỗi của nó. Thông qua hình ảnh và quan sát , in 3D trong toán học cho phép người sử dụng tạo lại các cấu trúc lưới, hyperbolic paraboloids, và các khối Hilbert thay vì chỉ được thể hiện bằng các con số, trên giấy đồ thị hoặc màn hình máy tính.
Kết hợp in 3D với toán học cũng mang lại các thiết kế nghệ thuật. Học sinh đang học cách áp dụng toán học với việc in 3D, cu tạo ra nghệ thuật qua các con số. Sinh viên trẻ tuổi cũng tham gia vào việc in ấn 3D, tạo ra nhiều hình dạng vui nhộn hoặc đồ chơi thực sự kết hợp việc học toán học. Trong khi nhận được những điều cơ bản về số học, họ cũng đang thỏa sức sáng tạo cùng với thế giới in 3D


Hình dung cấu trúc toán học
Học sinh đang sử dụng in 3D để hiểu toán học theo một cách hoàn toàn mới, hình dung mọi thứ từ hình học cơ bản đến fractals. Kết quả là tăng sự hiểu biết về mối quan hệ giữa các bộ số đặc biệt.
Từ lý thuyết đến mô hình vật lý
Với công nghệ in 3D trong toán học, các đối tượng toán học và các khái niệm có thể được chuyển đổi từ các mô hình lý thuyết sang các mô hình vật lý. Kết quả là những người có cơ hội để trải nghiệm thực tế và hiểu biết tốt hơn.
Thực hành trên mô hình
Các giáo viên đang phát triển các phương pháp trực tiếp trên mô hình. Điều quan trọng ở đây là sinh viên có thể tương tác với những đồ chơi và công cụ đã được in 3d, nâng cao khả năng học tập của họ thông qua phương pháp thực hành trực tiếp.


Nghiên cứu điển hình: Sử dụng máy in 3D trong toán học Toán học
Một giáo viên dạy môn toán ở Bắc Indiana kết hợp máy in 3D để dạy Toán đại số, Hình học cho sinh viên. Nó phát triển thành một chương trình giảng dạy những điều cơ bản của sản xuất phụ gia trong khi tích hợp một chương trình toán học. Đối với hình học, cô sử dụng bản in 3D để biểu diễn và hiểu được sự đồng thời của hình tam giác. Học sinh được giao nhiệm vụ mô hình hóa 3D cũng như giải quyết vấn đề trong một môi trường dựa trên kịch bản.